Khi giảm ghép ảnh, sẽ giúp vật tất cả chiều sâu hơn chúng ta cần yêu cầu đổ bóng mang đến vật thể. Vậy làm cố nào nhằm đổ bóng tự nhiên và thoải mái và chân thật nhất? bài hướng dẫn “Tạo trơn trong Photoshop với kỹ thuật 3 chiều nâng cao” dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này


Đổ bóng và đúng là một kỹ thuật khôn xiết quan trọng!

Khi bạn đổ nhẵn đúng, tổng thể vật thể của người sử dụng trông kết nối hơn và đối tượng người dùng của bạn sẽ hòa thích hợp như thể nó vốn vĩnh cửu sẵn vào cảnh.

Bạn đang xem: Tạo độ bóng trong photoshop

phần cực nhọc khăn nhất lúc tạo nhẵn trong Photoshop là giành được hình dạng với phối cảnh sao cho cân xứng với nhẵn của bạn.

Hầu hết những kỹ thuật để tạo ra bóng vào Photoshop tương quan đến đổi khác layer. Nói giải pháp khác, bạn sẽ sắp sửa lại các pixel để có được hình trạng và phối cảnh phù hợp. Để làm biến hóa dạng những layer khá khó khăn nhằn, đặc biệt là với các đối tượng người dùng phức tạp và các góc khó xử lý.

Bài viết này đã sử dụng những kỹ thuật nâng cấp Photoshop 3 chiều để tạo nên bóng. Nghe có vẻ khó cơ mà đừng băn khoăn lo lắng quá, ngay lập tức cả khi bạn chưa quen thuộc với Photoshop hoặc 3D chúng ta có thể thực hành theo hướng dẫn cụ thể này.

Còn nếu khách hàng chỉ muốn đổ bóng cho typo, tham khảo nội dung bài viết Tạo đổ láng chữ với nhì kiểu đơn giản trong Photoshop nhé

*

Bước 01 - Duplicate đơn vị chính

Đầu tiên, hãy nhân đôi đồ dùng thể của bạn. Trong lấy ví dụ này, con ngựa là đồ vật thể, vì chưng vậy ta vẫn nhân đôi layer đó. Bạn có thể nhân đôi một layer bằng phương pháp nhấn Ctrl J (Mac: Command J).

*

Bước 02 - chuyển đổi layer nhân đôi thành 3 chiều Extrusion

Sau đó, họ sẽ sử dụng các tính năng 3 chiều để sinh sản bóng thật trong Photoshop.

Bắt đầu bằng phương pháp chuyển thay đổi duplicate layer này thành Đối tượng 3D bằng phương pháp vào 3D> New 3d Extrusion từ bỏ Selected Layer

*

Lưu ý: nếu menu 3D của doanh nghiệp chuyển sang color xám, rất có thể là do máy tính của người sử dụng không đáp ứng nhu cầu yêu cầu hệ thống tối thiểu mang lại Photoshop 3D.

Trong Photoshop, các đối tượng 3D được tạo bằng phương pháp đưa hình 2d vào trục Z. Y hệt như đẩy khu đất nặn qua cái máy cắt bột vậy

*

Trong trường hòa hợp này, họ extrude dạng hình của nhỏ ngựa.

*

Mặt đất phẳng là lưới mà chúng ta nhìn thấy bên dưới vật thể 3 chiều và nó bắt được bóng của cảnh.

Để tạo thành các bóng chân thực trong Photoshop, điều quan trọng đặc biệt là cần khớp vật dụng thể với phương diện phẳng của quy mô 3D, với mặt đất trong ảnh.

Bước 03 - Ghép những phối cảnh 3 chiều với phối cảnh của bối cảnh

Khi bạn phối hợp các hình ảnh lại cùng với nhau, bạn phải đảm bảo rằng phối cảnh của bọn chúng khớp với nhau nếu bạn muốn kết quả trông thật nhất

Cách cực tốt đó là khớp những đường chân trời của cả nền cùng yếu tố chi phí cảnh của bạn.

Bạn rất có thể tìm thấy mặt đường chân trời của ảnh bằng phương pháp theo dõi toàn bộ các con đường hội tụ tuy vậy song để xem vị trí chúng chạm chán nhau. Điểm gặp mặt gỡ được điện thoại tư vấn là điểm bặt tăm nằm trên tuyến đường chân trời.

*

Nếu các bạn khớp con đường chân trời của cảnh 3 chiều với mặt đường chân trời của ảnh, thì chúng ta nên có một đội nhóm hợp khớp cùng với phối cảnh.

Đường chân trời trong cảnh 3d được hiển thị dưới dạng một con đường màu xám đi ngang qua khung vẽ.

*

Ở phía bên dưới bên trái, các bạn sẽ thấy ba hình tượng điều khiển camera.

Khi bạn nhấp với kéo vào hình tượng ngoài cùng bên trái, biểu tượng Orbit 3 chiều Camera, bạn cũng có thể quay xung quanh lớp 3D.

Xoay cảnh 3 chiều của bạn cho đến khi nó khớp với mặt đường chân trời background của bạn.

*

Bước 04 - Điều chỉnh độ sâu Extrusion

Độ sâu Extrusion khoác định của quy mô 3D có thể hơi dày, chúng ta cũng có thể giảm nó xuống ví như thấy phải thiết.

Từ Bảng nằm trong tính, kiểm soát và điều chỉnh thanh trượt Extrusion Depth đến phù hợp.

*

Bước 05 - Ghép mô hình 3D cùng với layer Pixel

Khi phối cảnh khớp cùng với cảnh, hãy xác định lại mô hình 3D làm thế nào cho khớp cùng với layer pixel.

Nhấp vào đối tượng người tiêu dùng 3D và sử dụng tay cụ Move để di chuyển mô hình 3D.

Xem thêm: Tổng Hợp Cách Sửa Lỗi Has Stopped Working Trong Windows 7, 8,10?

*

Các khu vực quan trọng đặc biệt nhất là hồ hết nơi bóng va vào đối tượng người tiêu dùng chính của bạn trong khía cạnh phẳng.

Bước 06 - Điều chỉnh Infinite Light

Trong Photoshop 3D, bạn có thể kiểm soát ánh nắng phát ra tự đâu cùng bóng cùng bề mặt phẳng khía cạnh đất đang phản ứng cùng với mọi biến đổi được thực hiện với ánh sáng.

Từ 3d Panel, nhấp vào Infinite Light

*

Sử dụng lớp tủ để kiểm soát và điều chỉnh hướng của nguồn sáng. Khi bạn nhấp và kéo trên lớp phủ, bạn sẽ thấy bóng di chuyển.

Cố thế khớp các bóng đã tìm thấy trên hình ảnh của bạn để có tác dụng thật hơn.

Trong ví dụ như này, ánh sáng hiện giờ đang bị cố tình làm cho không khớp cùng với cảnh. Vị vì, tôi mong muốn mọi người nhìn thấy nhẵn đổ dễ dàng hơn với hiểu biện pháp thức hoạt động vui chơi của kỹ thuật này.

Bước 07 - Điều chỉnh độ mượt của Shadow

Nếu bạn muốn điều chỉnh độ mượt (độ sắc đẹp nét) của bóng, hãy điều chỉnh thanh trượt Softness trong Bảng Properties .

*

Bước 08 - Kết xuất (Render) bóng

Khi bạn làm việc với 3D, bạn phải render cảnh của bản thân mình để giám sát hình dạng, phối cảnh và bối cảnh của bóng.

Bóng có chất lượng thấp mà bạn nhìn thấy trên màn hình hiển thị chỉ là một thay mặt cho kết quả, chứ chưa phải là hình ảnh cuối cùng.

Để hiển thị bóng của doanh nghiệp và xem hình hình ảnh cuối cùng, hãy thực hiện Công nỗ lực Marquee để lựa chọn bóng của bạn.

*

Sau đó bấm chuột nút Render vào Bảng nằm trong tính.

Kết xuất cảnh 3D có thể mất một chút thời gian. Thời lượng tùy ở trong vào độ tinh vi của cảnh và tốc độ của dòng sản phẩm tính của bạn.

Lưu ý: chúng ta cũng có thể dừng hoặc hủy render bằng phương pháp nhấn phím Esc bên trên bàn phím.

Bước 09 - Rasterize Lớp 3 chiều của bạn

Khi bóng của bạn ngừng hiển thị, bạn có thể rasterize nó (chuyển đổi nó thành một lớp px bình thường).

Nhấp chuột buộc phải vào layer và chọn Rasterize 3D.

Bước 10 - Điều chỉnh bóng khớp với cảnh

Từ Bảng điều khiển layer, dịch rời layer bóng dưới layer ngựa chiến và thay tên layer thành Shadow.

*

Nếu bạn cần định vị lại nhẵn sao cho phù hợp hơn cùng với tổ hợp, nhận V trên bàn phím để chọn Move tool. Sau đó nhấp, kéo bóng với đặt nó mang lại phù hợp.

Bước 11 - phương diện nạ shadow

Khi bóng của khách hàng ở vị trí, duy trì phím alt (Mac: Tùy chọn) và nhấp vào hình tượng Layer Mask để tạo mặt nạ hoàn toàn màu black thay vày màu trắng.

*

Layer mask màu sắc đen đậy giấu mọi pixel trong lớp này.

Bước 12 - tô bóng

Chọn mức sử dụng Brush với tô white color trên Layer Mask nhằm hiển thị bóng.

*

Kết xuất bóng mà không tồn tại Object 3 chiều trong Photoshop

Để làm cho như vậy, nhấp vào vỏ hộp kiểm “Invisible” trong Bảng thuộc tính. Tùy lựa chọn này ẩn đối tượng người tiêu dùng 3D, nhưng mà bóng vẫn tồn tại trên khía cạnh đất.

*

Tada, các bạn sẽ có thành quả này dưới đây. Sống động hơn phương pháp làm thông thường rất nhiều đúng không?

*

Tạm kết,

Với việc sử dụng kỹ thuật 3 chiều trong Photoshop, bóng vật dụng thể trông thật rộng và hoàn toàn hòa phù hợp với phối cảnh. Hy vọng hướng dẫn chi tiết trên đây để giúp bạn thuận tiện áp dụng trong các bước của mình. Nếu bạn muốn tìm đọc nhiều thiên tài của Photoshop rộng nữa, tìm hiểu thêm khóa học Photoshop cơ bạn dạng tại khanhhoatrip.com nhé.