Phim "Người tình" - Minh Tú đóng chủ yếu - các cảnh 18+, biện pháp xoay đưa kịch phiên bản chưa thuyết phục.

Bạn đang xem: Người tình không chân dung: khảo cứu điện ảnh sài gòn 1954

* bài tiết lộ một phần nội dung phim

Sau sáu năm ấp ủ, công trình được trình chiếu từ ngày 18/2, với việc góp khía cạnh của dàn diễn viên: Minh Tú, Đức Hải, Hà Việt Dũng, Võ Thành Tâm...

Người tình là dự án công trình tái xuất của lưu hoàng sau nhị năm kể từ tác phẩm Tiền nhiều để gia công gì. Đạo diễn quay trở lại thể nhiều loại sở trường art-house (phim nghệ thuật) - từng góp ông tạo sự tên tuổi với Áo lụa Hà Đông (2006). Phim khởi con quay từ 2016, êkíp từng lên kế hoạch ra mắt nhưng ko được Hội đồng tw kiểm duyệt.



Minh Tú vào một phân cảnh phim "Người tình". Ảnh: Ánh Sao

Lưu Huỳnh giữ phong độ trong lối cù mang ngôn ngữ điện hình ảnh đặc trưng. Ở đoạn cặp nhân vật lần đầu chạm chán nhau trong triển lãm, đạo diễn áp dụng kỹ thuật one-shot (quay liên tục, ko ngắt), camera lướt xung quanh gian phòng rồi đem góc cận ở nhị khuôn mặt, ngụ ý tình yêu thương sét tấn công họ dành cho nhau. Khi Sơn cùng Diễm Tình tựa đầu trong phòng, thiết bị quay lấy toàn cảnh, tự khắc họa hai bóng hình lẻ loi, dồn nén nhiều tâm sự. Đạo diễn download cắm đều tình tiết giàu tính ẩn dụ, như hình ảnh con ốc mượn hồn lang thang trên bờ cát, cây thánh giá luôn luôn được nhân vật đeo trên ngực...

Dù vậy, diễn xuất của nhiều dàn cast chưa đủ chắc hẳn tay để cuốn hút người xem. Từng đóng bao gồm trong phim điện hình ảnh Hoa hậu giang hồ - trình làng năm 2019, Diễm Tình lại là vai đầu tay của Minh Tú. Người mẫu ghi vết với hình thể nóng bỏng, nét đẹp văn minh nhưng lối diễn thiếu chiều sâu. Khi phát hiện ông xã ngoại tình, biểu cảm của Diễm Tình không đủ táo bạo để đẩy không gian của phân đoạn thành cao trào.

Xem thêm: Cụm Thác Dray Nur Ở Đâu ? Thông Tin Thác Dray Nur Nằm Ở Đâu



Minh Tú bên đạo diễn diêm sinh tại buổi ra mắt phim "Người tình" ở tp.hồ chí minh hôm 14/2. Ảnh: Windy

Lúc phát hiện nay bị lừa gạt, giăng bẫy, bí quyết phản ứng của người mẫu có phần yếu hèn ớt, ngắt giọng không phù hợp lý, khó khăn khiến khán giả cảm dấn nỗi phẫn uất bên trong. Diễm Tình có khá nhiều câu nói mang ý nghĩa triết lý tuy vậy lối thoại của diễn viên lại hời hợt, chẳng hạn: "Đàn ông trẻ trung và tràn đầy năng lượng còn có những lúc sai lầm, huống hồ là phụ nữ".

Các diễn viên phụ dừng ở tại mức tròn vai. Nhân thứ của Hà Việt Dũng là một trong người ông xã độc đoán, gia trưởng. Mặc dù thành đạt, yêu vợ, khi mắc lỗi, anh lại không biết phương pháp giãi bày, khiến mâu thuẫn càng thêm chồng chất. Hoàng (Võ Thành Tâm) là chàng trai khoác cảm gia cảnh nên yếu đuối đến nhu nhược, thèm khát tình yêu nhưng chần chờ cách đảm bảo người bản thân yêu. Xuân Phúc diễn đạt vai đàn em của sơn - một gã giang hồ nước lấc cấc, bất cần nhưng nhiều tình nghĩa.



Cảnh Diễm Tình (Minh Tú) gặp lại tình nhân cũ Hoàng (Võ Thành Tâm). Ảnh: Ánh Sao

Diễn xuất của nam chủ yếu Đức Hải là vấn đề sáng cá biệt của tác phẩm. Anh diễn giỏi nét thâm trầm của nhân thiết bị Sơn - kẻ lép vế mọi xích míc trong phim, đôi khi cũng hứng chịu đựng nỗi đau lớn. Biểu cảm của Đức Hải thay đổi linh hoạt theo từng phân cảnh: lúc câm yên ổn nhìn người mình yêu quý đầu ấp tay gối với kẻ khác, cơ hội gian manh thấy lúc kế hoạch ra mắt như dự tính. Càng về cuối phim, khi phiên bản ngã nhân thiết bị được hé lộ, cựu người mẫu chân dài chứng tỏ tiềm năng với lối diễn đào sâu trọng tâm lý. Sơn không còn là tay giang hồ nước xảo quyệt, chỉ là 1 trong những con người hòa quấn giữa những trạng thái: cam chịu, đớn đau, bẽ bàng, tủi nhục.

Giữa phim, kịch bạn dạng gây bất thần khi trong số những nhân vật dụng hé lộ thân phận. Dịp này, mẩu chuyện đột ngột gửi hướng, những ngụ ý khó đọc trước đó dần dần được đạo diễn giải thích. Một số cảnh nhân vật dụng mặc đồ lót phụ nữ, soi mình trước gương..., tạo tác động đến thắng lợi The Danish girl - Cô gái Đan Mạch (2015).

Tuy vậy, phát minh này thiếu hụt thuyết phục vì chưng kịch phiên bản không đầy đủ chặt chẽ, mẩu truyện về nhân vật chưa xuất hiện nền tảng chắc chắn là trước đó. Nửa sau của thành tựu thể hiện ý kiến làm phim về LGBT của đạo diễn không thật sự xác đáng. Lời thoại của nhân đồ về khát khao hạnh phúc cũng cũ kỹ, cân xứng với những tác phẩm thành lập và hoạt động những năm 1990-2000, hơn là toàn cảnh hiện đại.