Ngày mai, 22-9, tận nơi hát Bến Thành, sảnh khấu Kịch IDECAF chấp nhận công diễn vở kịch trẻ em Hoàng tử Ai Cập (tác đưa Thanh Phương, đạo diễn Vũ Minh).Bạn đã xem: Hoàng tử ai cập ngày xửa ngày xưa

Sự xuất hiện của vở kịch này trong thời điểm Trung Thu năm nay càng tạo thêm ko khí vui vẻ nhiều màu sắc và như 1 món quà chân thành và ý nghĩa nhất mà những người dân thực hiện giành cho các em thiếu thốn nhi.

Bạn đang xem: Hoàng tử ai cập ngày xửa ngày xưa

Anh Huỳnh Anh Tuấn – người đứng đầu sân khấu Thái Dương (IDECAF) cho thấy vở sẽ kéo dãn đến hết tháng 10-2007, mặc dù vé cho những suất diễn này… đã chào bán hết từ hơn một mon trước!Vở kịch hùng hổ và hấp dẫn

*

Cảnh trong vở Hoàng tử Ai Cập

Chương trình Ngày xửa thời trước của sảnh khấu IDECAF nhiều năm qua đã rất thành công xuất sắc và quen thuộc với người theo dõi nhí. Lần này, Hoàng tử Ai Cập được thành lập theo phong cách một vở nhạc kịch độc đáo, mới lạ, cách dàn dựng công phu, hoành tráng, ngôn từ lô gích từ đầu đến cuối.Câu chuyện về hoàng tử xứ Ai Cập (Đức Thịnh) siêu ngỗ nghịch và luôn luôn khinh người, lúc nào thì cũng ức hà hiếp công chúa chị (Hồng Ánh), cũng giống như không nghe lời dạy dỗ của phi tần (Hoàng Trinh). Ngày sinh nhật của mình, hoàng tử đã ném quăng quật những món rubi đầy tấm thành tâm của quan cận thần (Tuấn Khôi) cùng bà vú (Thanh Vân), chính là những buồng chuối cùng quyển sách đáp án câu đố cùng cách dạy có tác dụng người. Không nghe lời của hoàng hậu, hoàng tử kết bạn với trườn Cạp diêm dúa (Hữu Châu) và bò Cạp câm (Thành Lộc).

Thật ra, hai tên này tuân theo nhiệm vụ của Vua trườn Cạp (Bạch Long) mang lại tìm bí quyết dụ dỗ bắt cóc hoàng tử và chỉ chiếm đoạt hoàng cung. Để cứu vãn hoàng tử, hiền thê phải đồng ý về làm vợ Vua trườn Cạp tàn ác và lẩn thẩn xuẩn, cả công chúa cũng trở nên hắn bắt về động, mang lại uống nọc độc của trườn cạp và trở thành cô bé mất hết tính người. Hoàng tử hối hận hận về mọi lỗi lầm của mình, ra sức học tập tập cùng tự kiếm tìm đường mang lại động Vua bò Cạp giải cứu thê thiếp và công chúa.

Chính những phòng chuối với quyển sách “thần kỳ” hôm nào đã giúp hoàng tử chiến thắng Vua trườn Cạp, đưa người mẹ và chị về bên hoàng cung thân yêu… song song với tuyến nhân vật đó là sự xuất hiện thêm của tía cô mèo dễ thương và đáng yêu (Mỹ Duyên – hương Giang – Ngọc Tuyết), rất trung thành với chủ với công chúa và luôn luôn biết trợ giúp mọi người. Các nhân trang bị bị Vua bò Cạp bắt làm cho tù binh như anh em Nhân Sư (Vũ Đình Toàn – Đại Nghĩa), Quỷ thú vui (Thanh Phương) cùng Ma điệu (Lê Khánh) góp phần làm cho vở thêm hấp dẫn, hồi hộp và đầy ắp giờ cười.

Mỗi bạn một vẻ, mười phân vẹn mười

Với cố kỉnh mạnh là 1 trong những nghệ sĩ cải lương tuồng cổ, Bạch Long đã gồm có màn vũ đạo thật điêu luyện, công ty nghề, sự mở ra của Vua trườn Cạp khi nào cũng cần thiết và làm cho những trường hợp thu hút khán giả.

Xem thêm: Bộ Chuyển Đổi Tiếq Việt Theo Đề Xuất Của Pgs, Dịch Tiếng Việt Mới

Một bất thần lớn trong vở kịch này đó là là người nghệ sỹ Thành Lộc với số đông màn tung hứng xuất sắc, rũ bỏ khuôn mặt đẹp với hồ hết vai chủ yếu diện của chính bản thân mình để vào nhân vật trườn Cạp câm xấu xí, thủ đoạn.

Nét diễn của Thành Lộc chinh phục đến từng chiếc liếc mắt, giọng nói. Đại Nghĩa sau tuyệt hảo với vai Cá Mặt dở hơi trong na Tra, lần này đóng vai Nhân Sư, tuy sự mở ra không những nhưng luôn tạo ra gần như tràng cười duyên dáng, thú vị. Phần bộ đồ đẹp mắt, đặc biệt là sân khấu kiến tạo theo phong cách truyện cổ Ai Cập, cổ truyền và sáng chế với số đông xác ướp tương tự như những màn biến đổi chưởng phép “hớp hồn” các người theo dõi nhí. Vở còn có sự góp mặt của hơn 20 diễn viên quần bọn chúng cùng nhóm múa trẻ em Dế Mèn trực thuộc sân khấu IDECAF.

“Cặp bài trùng” Vũ Minh -Thanh Phương

Thông điệp của vở là giáo dục các em nhỏ dại sống buộc phải hiếu thảo với thân phụ mẹ, yêu thương thương anh chị và mọi người xung quanh, đồng thời xác minh một điều: cái ác không lúc nào có vị trí tồn tại trong ngẫu nhiên hoàn cảnh nào.

Vũ Minh giỏi nghiệp khóa đạo diễn Trường cđ Sân khấu Điện ảnh, được lưu lại làm giảng viên mặt khác về cộng tác với sân khấu IDECAF những năm qua, những vở vị anh đạo diễn luôn luôn thu hút sự thân thiện của khán giả. Còn Thanh Phương vốn là ca sĩ, “dài tay” thanh lịch kịch nói và gặt hái được những thành quả này nhất định với đường nét diễn hài thức giấc rụi, duyên dáng, ngôn ngữ khu vực miền bắc “không chạm hàng” trên các sân khấu kịch phía nam này.

Anh cũng đã lao vào vào điện hình ảnh và thành công xuất sắc với hai tập phim truyền hình lâu năm tập của đạo diễn Đinh Đức Liêm là doanh nghiệp thời trang cùng Miền khu đất phúc. Y hệt như “cặp bài bác trùng” tác giả – đạo diễn Thành Hội – Ái Như, Vũ Minh – Thanh Phương thời gian qua cũng đã khẳng định được mến hiệu của chính bản thân mình – thương hiệu kịch em nhỏ với rất nhiều vở luôn trong triệu chứng “cháy vé” như Aladin với đủ trang bị thần, mãng cầu Tra đại náo thủy cung, truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, truyền thuyết thần thoại Thánh Gióng… Cả hai đều rất yêu ưng ý thiếu nhi, bao gồm những tình cảm của những em là cồn lực vĩ đại để “bộ đôi” này lao động thẩm mỹ và nghệ thuật hết mình, thích hợp tác ăn ý với nhau để cho ra đời nhiều kịch bạn dạng mới lạ, lôi cuốn phục vụ các người theo dõi nhí.