Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn hướng dẫn mới ban đầu để xây dừng các đối tượng người dùng trong 3 chiều với máy xay – phần mềm đồ họa và clip 3D đa căn nguyên miễn phí. Bọn chúng tôi bao hàm việc định hướng bản thân trong hình ảnh cộng với quy mô đơn giản.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng blender


Rõ ràng, còn không hề ít thứ khác đối với Blender, nhưng phần giới thiệu 101 kiểu dễ dàng và đơn giản này sẽ giúp bạn vắt được hầu hết kiến ​​thức cơ bạn dạng và không nhiều nhất các bạn sẽ có thể thi công một đối tượng đơn giản trong ứng dụng phức tạp cực nhọc hiểu này.

Giao diện cạnh tranh hiểu

Nếu bạn không có kinh nghiệm bối cảnh 3D, thì việc mở Blender rất có thể khiến chúng ta nản lòng. Tất cả một khối lập phương, một máy ảnh và một đèn chiếu sáng. Đó là nó. Xung quanh cơ chế xem cơ bản này là không ít điều khiển và nhỏ số, trông ít tương tự một chương trình đồ họa hơn và giống sàn đáp của một cái Airbus hơn.

Xem thêm:


Quá trình xây dựng các đối tượng đơn giản và dễ dàng thực sự khá dễ dàng, nhưng rất nhiều gì bạn phải làm cho là không ví dụ nếu chỉ nhìn vào giao diện.Điều trước tiên bạn cần làm là khám phá xem con chuột có tác dụng gì. Rất khác như số đông các áp dụng khác, vào Blender các bạn chọn bằng nút con chuột phải. Bạn di chuyển bằng cách nhấp và giữ bằng nút loài chuột phải. Nếu như bạn nhấp vào nút chuột trái, việc di chuyển của doanh nghiệp thường đang hoàn thành. Nếu khách hàng nhấp vào nút loài chuột phải, bước dịch rời của các bạn sẽ được hoàn tác.Xin chúc mừng. Bạn chỉ cần nắm vững vàng điều cực nhọc hiểu độc nhất trong hướng dẫn này.


Tạo hình

Cửa sổ màu sắc xám với lưới trong các số ấy là xưởng phim của bạn. Bạn lập mô hình, sinh sản hoạt ảnh và kết xuất trong cửa sổ này.



máy xay sinh tố-3d-cơ bản-di chuyển-lướiKhi đùa xong, bạn nên lưu công việc của bản thân để hoàn toàn có thể quay lại. Để lưu lại đối tượng, hãy tiếp cận File -> Save và lựa chọn một vị trí cho tệp .blend.

Lời răn dạy tạo mô hình chung

Đây là một trong những hướng dẫn rất dễ dàng và đơn giản để khiến cho bạn làm quen với những quy trình chế tạo hình. Hãy đi vào cụ thể hơn về cách chúng ta cũng có thể tạo ra những hình dạng ví dụ trong các nội dung bài viết trong tương lai. Nhưng chúng tôi có thể chuyển ra hầu hết mẹo tầm thường nào khi bạn chơi và cố gắng tạo ra những ngoài mặt bạn muốn?Rất dễ dãi để lưới thoát ra khỏi bạn, vì vậy bởi mọi cách, hãy lập planer trước các gì nhiều người đang làm. Mặc dù rất thú vị lúc thi đấu và chỉ tạo ra các làm ra tự do, nhưng bạn sẽ học được nhiều hơn về quy trình xây dựng trường đoản cú việc tạo ra một đối tượng người dùng cụ thể.Suy nghĩ về hầu hết gì bạn đang làm, vẽ nó và giám sát nó, với tìm ra những hiệ tượng cơ phiên bản là gì và hoạt động từ đó. Điều gì bắt buộc là hình học thực tiễn và bạn có thể làm gì với các kết cấu bề mặt?


Trong các nội dung bài viết sắp tới, hãy coi xét các kỹ thuật tạo mô hình tiên tiến, tia nắng và áp dụng những kết cấu mang đến hình học nhằm thêm một lớp thực tế khác vào các mô hình của bạn.Nếu bạn có ngẫu nhiên câu hỏi nào, vui tươi cho công ty chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.Bài viết này có hữu ích không?