Cách phía trên nửa gắng kỷ, vào thân năm 1963, tại tp sài thành xảy ra một vụ đánh ghen được xem là rùng rợn duy nhất ở tp này.Nạn nhân là cô vũ nữ nổi tiếng nhất thành phố sài thành lúc ấy thương hiệu là Cẩm Nhung, fan được ca tụng là “nữ hoàng vũ trường”. Tín đồ thủ ác là một mệnh phụ phu nhân, bà xã của một trung tá sài Gòn. Vụ tạt axit rùng rợn đã biến đổi cô vũ con gái giàu có, đẹp long lanh thành cô bé mù lòa xấu xí, yêu cầu đi ăn uống mày. Khi còn là vũ nữ, Cẩm Nhung danh tiếng nhất sử dụng Gòn, lúc đi hành khất cô càng “nổi tiếng” hơn, khi luôn luôn đeo trước vùng ngực bức ảnh mình chụp với những người tình trung tá thời trên đỉnh điểm danh vọng.

Bạn đang xem: Vũ nữ cẩm nhung trước 1975 và vụ đánh ghen rùng rợn thế kỷ

Bà lão mù lòa từng là vũ nữ

Một ngày đầu xuân năm mới 2013, trên một làng mạc trọ nghèo ở thị làng mạc Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang), nơi những người ăn xin, chào bán vé số, bưng bê tứ xứ cho thuê ngơi nghỉ trọ, gồm một đám ma nghèo. Một bà lão cung cấp vé số vẫn qua đời bởi vì già yếu, dịch tật. Không một bạn thân, bà lão được những người dân đồng tình cảnh lo cho một săng loại rẻ tiền, rồi đưa ra nghĩa địa… Sẽ không có chuyện gì đáng nói đến đám ma nghèo của bà lão vô gia cư, ví như như fan quá cố kỉnh nói trên không hẳn là vũ nàng Cẩm Nhung nổi tiếng của nửa cầm kỷ trước.

*
Khuôn mặt bị biến dạng của Cẩm Nhung sau khi bị tạt axit

Trước ngày khu vực miền nam giải phóng, người ăn mày mù lòa cẩm châu với cây gậy dò mặt đường và tấm hình ảnh chụp chung với người tình treo trước ngực, lê cách khắp nẻo tp sài gòn để xin lòng thương sợ của những người. Sau đây do bị săn đuổi, bà xuống ăn xin ở bến phà Mỹ Thuận trên đường về miền Tây. Sau ngày miền nam giải phóng, người ta còn thấy bà ngồi hành khất trên bến phả Mỹ Thuận 1 thời gian. Từ khoảng năm 1978, không có ai thấy người hành khất đeo tấm ảnh trước ngực đâu nữa.Người đời đàm luận rằng chắc rằng bà đã bệnh chết hoặc đã quyên sinh để xong kiếp hồng nhan bạc mệnh của mình. Mãi sau đây người ta bắt đầu phát hiện nay bà vẫn còn sống, vừa cung cấp vé số vừa ăn mày quanh những ngôi chùa ở thị xã Hà Tiên, cơ mà thường duy nhất là ở chùa Tam Bảo. Người ta nhận ra bà vì chưng khuôn mặt gớm ghiếc và hai con mắt mù lòa, hậu quả của vụ tạt axít năm xưa. Với nay, người ăn uống mày đặc trưng đã dài lâu từ giả cõi trần, thừa nhận khép lại một kiếp hồng nhan đa truân, sau đúng nửa ráng kỷ trường đoản cú vụ tiến công ghen rùng rợn năm nào.

Xem thêm: Top 100 Nhạc Phim Việt Nam Hay Nhất Thập Kỷ, Top 100 Ca Khúc Nhạc Phim Hàn Quốc Hay Nhất

Nữ hoàng vũ trường

Vũ cô bé Cẩm Nhung sinh năm 1940 trên Hà Nội. Năm 15 tuổi, cô đề nghị rời xa thủ đô hà nội để theo gia đình di cư vào Nam. Vào tp sài gòn được không nhiều năm, khi cuộc sống chưa ổn định, thân phụ của cẩm nhung lâm căn bệnh rồi mất, quăng quật lại 3 người phụ nữ, mẹ cô, bà vú Sọ với cô. Cẩm Nhung nên bỏ học, xin vào đứng vững viên trong một nhà hàng, chuyên bốc vác món ăn cho khách. Nhờ đó cô đã lân la có tác dụng quen cùng với những bản nhạc, đầy đủ điệu dancing trong tiệm bar của nhà hàng. Để rồi khi không đến 19 tuổi, cô đang trở thành gái nhảy bài bản trong giai đoạn phong trào nhảy đầm cải cách và phát triển rầm rộ ở sử dụng Gòn. Vu nu cam nhung truoc 1975Cẩm Nhung gồm khuôn khía cạnh đẹp và làn da trắng hồng tính chất của đàn bà xứ Bắc. Chế tạo hóa ban thêm vào cho cô đôi mắt lẳng lơ, body quyến rũ. Đặc biệt đôi chân điệu nghệ của cô trong những vũ điệu cuồng say tại vũ trường Kim đánh đã có tác dụng bao khách làng chơi nên ngẩn ngơ. Thời gian ấy thành phố sài gòn có hàng nghìn vũ trường, gái nhảy không được đáp ứng, bởi vì vậy cơ mà Cẩm Nhung càng tất cả giá, được các vũ trường truy tìm như sản phẩm độc, như của quý. Cô được dân chơi thành phố sài thành phong là “Nữ hoàng vũ trường”.Cô đi trải qua không ít vũ trường, cuối cùng dừng lại cùng với vũ trường Kim Sơn trê tuyến phố Tự bởi (nay là Đồng Khởi, quận 1). Tại đây, cô đã trở thành người tình của tay trung tá công binh nai lưng Ngọc Thức. Cô vũ đàn bà 23 tuổi dù đã có lần trải vào tình trường đã biết thành tay trung tá công binh lớn hơn cả chục tuổi “hớp hồn” ngay những lần gặp gỡ đầu tiên. Sự già dặn, từng trải, tiêu tiền như nước của Thức cùng với chiếc lon trung tá siêu oai thời ấy đã làm cô vũ bạn nữ sành điệu chấp nhận sa vòng tay bảo quấn của ông.Thời ấy, “Thức công binh” (biệt danh của trung tá trằn Ngọc Thức) nổi lên như rượu cồn trong giới ăn chơi ở sài Gòn. Miền Nam ban đầu tiếp dìm viện trợ ồ ạt của Mỹ, hầu hết là vũ khí cùng đô la nhằm xây dựng những cơ sở hạ tầng phục vụ quân đội, giao hàng chiến tranh. Đó là thời cơ vàng nhằm “Thức công binh” tham nhũng, trở yêu cầu giàu có, thừa tiền của nhằm bao gái.Vợ trung tá è cổ Ngọc Thức tên thật là Lâm Thị Nguyệt, bao gồm biệt danh là Năm Rađô – một biệt danh giới giang hồ khu Cô Bắc đặt cho, vì bà chăm buôn mặt hàng đồng hồ thời trang Rado của Thụy Sỹ new nhập cảng vào dùng Gòn. Bà Năm Rađô ko lạ gì thói trăng hoa của chồng, cơ mà lần này biết ông xã say mê cô vũ nữ trẻ đẹp quên cả gia đình, bà như phạt điên vì chưng ghen. Bà đang vài lần đón mặt đường hăm dọa, thậm chí là tát tai dằn khía cạnh vũ phái nữ Cẩm Nhung, nhưng bấy nhiêu đó không được làm cho cô bé trẻ tránh xa ck bà.

*
vũ thanh nữ Cẩm Nhung

Vụ đánh ghen ghê rợn

Cả tp sài thành hồi hộp theo dõi

Không chỉ chỉ định nghiêm trị mọi kẻ tạt axít, Lệ Xuân còn chỉ huy cho xong hoạt động tất cả các vũ trường, vì theo bà đó là nguồn gốc của ăn chơi sa đọa, chảy nát gia đình và tội ác.

*
Trần Lệ Xuân và bé gái

Bà sai khiến cho kiểm tra tất cả các tướng tá sài thành xem ai gồm vợ nhỏ dại phải kỷ luật, hạ cấp hoặc các loại khỏi quân đội. Sài gòn vốn nhộn nhịp về đêm, những ngày kế tiếp trở nên vắng vẻ khi mà hàng nghìn vũ trường nhộn nhịp phải đóng cửa theo lệnh của bà cố vấn.Các tướng tá tp sài gòn thì khỏi cần nói, chạy lo đủ mẫu mã để không biến thành phát hiện là có bà xã nhỏ. Sau giờ có tác dụng việc, các đấng trượng phu ở sài gòn chạy thẳng về đơn vị với vợ con, nhằm cô bà xã không nổi hứng tố cáo với bà thế vấn là chồng mình đang có bà xã nhỏ, khi ấy thì sự nghiệp đơn vị binh coi như đổ sông đổ biển.Con mặt đường công danh, sự nghiệp của trung tá Thức “công binh” – tín đồ tình của vũ thanh nữ Cẩm Nhung – cũng bất chợt chốc chấm hết, bao nhiêu bổng lộc trong lĩnh vực xây dựng dự án công trình quân sự chợt chốc mất trắng. Ông bị yêu cầu giải ngũ, trở về làm dân. Một phiên tòa xét xử xét xử vụ tạt axít sẽ được nhanh lẹ mở tiếp đến gần 3 tháng. Bà Năm Ra-đô (vợ trung tá Thức) với tên du đãng tạt axít bị tuyên phạt mỗi người 20 năm tù, một tên đồng đàn khác bị phạt 15 năm tù.Thế nhưng, chỉ vài tuần sau, khi vụ án còn hiện giờ đang bị kháng cáo, chế độ Ngô Đình Diệm đã bất thần sụp đổ với chết choc của 2 anh em nhà bọn họ Ngô, bà Lệ Xuân bắt buộc sống lưu vong.Chính trường sài gòn sau chết choc của bạn bè nhà họ Ngô đã rối ren trong cả mấy năm trời, không ai xem xét vụ tạt axít cô vũ nữ Cẩm Nhung nữa. Cũng không thấy nền “đệ nhị cộng hòa” của Nguyễn Văn Thiệu chỉ dẫn xét xử lại.Sau kia vợ ông chồng Thức “công binh” đã chia tay nhau, người ông chồng về quê sinh sống ẩn dật, còn bà Năm Ra-đô thì gửi thân chỗ cửa Phật, chắc hẳn rằng bà ý muốn nhờ cửa Phật từ bỏ bi gột rửa tội lỗi quyết liệt đã tạo ra. Lại nói đến Cẩm Nhung, ca axít đậm đặc vẫn phá hủy toàn bộ khuôn mặt của cô vũ nữ, hai con mắt của nạn nhân cũng trở thành bỏng khôn xiết nặng. Các bệnh viện ở thành phố sài thành đều bó tay, chỉ hoàn toàn có thể cứu được mạng sống của Cẩm Nhung, còn song mắt, khuôn mặt thì tất yêu cứu chữa.Bà è cổ Lệ Xuân đang đích thân đến bệnh viện thăm nàn nhân, thẳng nghe những bác sĩ trình bày tình trạng yêu quý tật. Sau đó, vợ ông xã bà è Lệ Xuân đã chỉ đạo cho Đại sứ quán vn Cộng hòa sống Nhật bản thu xếp đón cẩm nhung qua Nhật bản chữa trị mến tật.Một ngày vào cuối tháng 9.1963, cẩm châu được đưa lên máy bay sang Nhật Bản. Núm nhưng, nền y học của Nhật bạn dạng cũng đề xuất chịu thua, không thể hồi sinh dung nhan và hai con mắt cô vũ nữ. Nhị tháng sau, Cẩm Nhung trở về nước lúc thành phố sài thành đã thay đổi chủ. Bà trằn Lệ Xuân từng hẹn “bảo quấn trọn đời” đến Cẩm Nhung giờ sẽ sống lưu lại vong sinh sống nước ngoài.

Trả thù đời

Từ đỉnh điểm danh vọng bỗng dưng chốc rơi xuống tận cùng địa ngục, cẩm châu trong đau buồn tuyệt vọng đã dấn thân đập phá, uống rượu, hút thuốc… Để “trả thù đời”, Cẩm Nhung sẵn sàng ngã vào lòng của bất cứ người bọn ông nào, ko cần tiền tài hay điều kiện gì.Thế nhưng, cùng với khuôn mặt cháy xám, sẹo nhấp nhô như ác quỷ, cặp mắt mờ đục lồi ra ngoài như mắt ếch, không tồn tại người bọn ông tỉnh táo khuyết nào đủ gan dạ làm người yêu của cô. Chán chường, tức giận, cẩm châu càng lặn ngụp vào rượu chè. Bà bầu của cẩm châu vì buồn phiền mà lại sinh bệnh, rồi qua đời cuối năm 1964.Cẩm Nhung càng lao sâu vào cuộc nghiện ngập mang đến quên đời, gia sản sau mấy năm kiếm được trong các vũ trường và bồ bịch với hàng tá ý trung nhân là sĩ quan, giờ đồng hồ cô tha hồ nước đập phá.Bao nhiêu sản phẩm quý giá của cô ý cứ theo thứ tự ra đi, lúc đầu là loại xe lắp thêm loại mới nhập cảng của Nhật Bản, sau đến những loại phụ nữ trang, hột xoàn, vòng vàng… Cuối cùng, Cẩm Nhung bán nốt căn nhà với giá sát 200 lượng vàng để sở hữu tiền tiêu xài, cô với bà vú Sọ buộc phải thuê nhà ở trọ.Số tiền bán nhà đất rồi cũng cạn dần. Ngày cô không còn đủ tiền nhằm trả tiền thuê nhà cũng chính là ngày bà vú Sọ trung thành với chủ đổ căn bệnh nặng, ko tiền chạy chữa, bắt buộc đã qua đời. Còn lại 1 mình không chỗ nương tựa, không nghề nghiệp, hai con mắt mù lòa, cô vũ nữ nổi tiếng một thời chỉ với biết đi nạp năng lượng mày.Ban đầu, cẩm nhung đi ăn xin trước chợ Bến Thành vào thời điểm tết năm 1969. Cô ngồi mặt vệ đường, bên trên ngực treo bức hình ảnh cô chụp bình thường với trung tá nai lưng Ngọc Thức, tay chìa ra xin lòng thương hại của người đi đường. Thuở đầu người ta kéo tới xem Cẩm Nhung khôn cùng đông, đến tiền cô cũng nhiều. Có tiền, Cẩm Nhung liên tiếp nghiện ngập, đập phá.Càng về sau, người thành phố sài thành càng bớt cảm động về chuyện hành khất của cô vũ nữ, càng ít cho tiền. Cần yếu ngồi xin một chỗ, Cẩm Nhung nạm gậy dò đường đi xin dọc theo quốc lộ Lê Lợi, mặt đường Tự Do, hầu hết lối đi một thời in vệt chân cô từ bên tới vũ ngôi trường Kim Sơn.Sau đó, Cẩm Nhung phải rời khỏi quanh vùng trung chổ chính giữa Sài Gòn, mang lại chợ Bình Tây, chợ Bà Chiểu, ở đầu cuối là bổ tư è cổ Quốc Thảo – Lý chủ yếu Thắng, trước khi cô âm thầm rời tp sài thành hoa lệ để về miền Tây xa xôi hành khất trên bến phả Mỹ Thuận.Ngày ấy, khi sẽ mù lòa, xấu xí, phải đi xuống đường ăn xin tìm sống, cẩm nhung nhờ người quen phóng to tấm hình ảnh cô chụp với những người tình trung tá công binh nai lưng Ngọc Thức để đeo trước ngực, vừa để trần thế xót yêu thương mà tía thí, vừa để “trả thù đời” đối với kẻ đã bội bạc bỏ mang cô đau đớn, bệnh dịch tật, nghèo đói mà ko một lời hỏi han, thăm viếng. Mấy ngày sau, có tín đồ lạ tới năn nỉ cô đừng chưng tấm hình ấy ra nữa, bù lại họ mang lại cô số chi phí kha khá. Cẩm Nhung ko chịu, bọn họ cũng giật đại tấm ảnh, xong xuôi để lại trong ca hành khất của cô một trong những tiền. Không chịu đựng thua, cẩm châu lại nhờ người thân trong gia đình phóng tấm hình ảnh khác nhằm đeo, cùng lại bị họ giật. Sau đó, không chỉ bị đơ hình ảnh, nhưng cô còn bị đánh đập khiến thương tích, chỉ bởi vì chuyện ôm tấm hình chụp chung với những người tình cũ đi hành khất khắp sử dụng Gòn.Không sống được ở sử dụng Gòn, Cẩm Nhung lặng lẽ tìm ra bến xe cộ Miền Tây để lên xe đò về bến phả Mỹ Thuận kiếm sống, vẫn cùng với cái biện pháp ngồi bên mép đường nạp năng lượng xin, ngực treo tấm hình ảnh năm nào.Tại đây, cô cũng trở thành người lạ đơ tấm ảnh. Không chỉ vậy, ai đó đã nhân dịp cô đi ăn mày đã lẻn vào khu vực ở trọ, lục tung đồ đạc và vật dụng của cô, rước đi tất cả hình hình ảnh cô chụp chung với người tình trung tá công binh.Kể từ bỏ đó, Cẩm Nhung không còn ảnh chụp tầm thường với Thức công binh, cô mang tấm ảnh chân dung của riêng mình treo trước ngực nhằm đi ăn xin, fan đi đường mến yêu phận bạc của cô vũ cô gái mà cha thí cho ít tiền góp cô sống qua ngày vào mù lòa, cô độc.Sau ngày miền nam bộ giải phóng, Cẩm Nhung liên tục ăn xin trên bến phả Mỹ Thuận. Nhưng kế tiếp chính quyền biện pháp mạng dẹp nạn hành khất để bất biến trật tự làng hội, cẩm nhung được đưa vào trung trung tâm nuôi tín đồ tàn tật. Không chịu đựng được cuộc sống thường ngày gò bó vào trung tâm, người phụ nữ mù đã lén quăng quật trốn về dùng Gòn tiếp tục ăn xin.Rồi cô lại bị “thu gom”, lại trốn về tận Hà Tiên. Trên đây, Cẩm Nhung thời gian thì đi ăn xin quanh quẩn những ngôi chùa, lúc địa phương bao gồm chiến dịch “thu gom” người ăn xin, cô xin tá túc nhà chùa để được bát cơm, manh áo, vừa thu vén sân miếu để khuây khỏa nỗi bi tráng trong cuộc đời đen bạc hơn vôi của cô.Kể tự đó, mặc dù tá túc trong nhà miếu hay ăn xin đó đây, Cẩm Nhung không thể đeo tấm hình “nữ hoàng vũ trường” của bản thân trước ngực nữa.Trong trong thời gian tháng Cẩm Nhung sau thời điểm bị nạn long dong trên khắp nẻo sài Gòn, cũng là lúc ở dùng Gòn xuất hiện thêm bài hát “Bài ca cho những người kỹ nữ”. Những tác trả viết bài hát này vì chưng xót yêu đương số phận của cô ý vũ đàn bà Cẩm Nhung. Bài bác hát gồm đoạn:“Ta tiếc cho em trong cuộc sống làm ngườiTa xót xa nuốm em là một trong những cánh hoa rơiLoài người vô tình giẫm nát thân emLoài bạn vô tình giết chết đời em…”